Để không bao giờ bị bệnh tim
Thực hiện theo 10 thói quen
sau đây và giữ trái tim của bạn khỏe mạnh trong cuộc
sống
Kế hoạch thông minh nhất để tấn công một cơn đau tim, tất nhiên, ngăn ngừa nó để không bao
giờ xảy ra. Chọn ba trong những chiến lược phòng ngừa sau đây mà bạn gần đây
không làm. Hãy tạo chúng thành một thói quen. Càng gần trên cùng của danh sách
mà bạn thực hiện được, bạn càng làm giảm nhiều
nguy cơ mắc bệnh tim.
1. Thuyết phục vợ bạn ngưng hút thuốc
1 người chồng không hút thuốc của 1 người vợ hút thuốc phải đối mặt với một sự
gia tăng 92% nguy cơ đau tim, theo một báo cáo trong Tạp chí Đại Học Tim Mạch
Hoa Kỳ. Hít khói thuốc lá tăng mức cholesterol LDL (cholesterol xấu), giảm
HDL (cholesterol "tốt"), và làm tăng xu hướng bị máu đông cục.
2. Đi bộ, chạy, hoặc nâng tạ 30 phút và bốn lần một tuần
Đàn ông trung niên tập mạnh mẽ trong 2 giờ hoặc nhiều hơn tính tổng cộng cho mỗi tuần có giảm hơn 60% nguy cơ đau tim hơn những
người đàn ông không vận động, theo Tuần Báo Medicine Anh quốc.
3. Giảm 10 đến
20 pound
Nếu bạn thừa cân, giảm 10
đến 20 pounds có thể làm giảm nguy cơ chết vì một cơn đau tim đầu tiên bằng
16%. Bị thừa cân sẽ làm tăng cholesterol và huyết áp, tiền thân của bệnh mạch
vành. 1 nghiên cứu 10 năm của Phòng khám
Mayo cho thấy rằng những người thừa cân có cơn đau tim sớm hơn 3,6 năm với người cân nặng bình thường, và bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim béo phì có xu
hướng giảm 8,2 tuổi so với những bệnh
nhân có trọng lượng bình thường .
4. Uống 5 ly nước mỗi ngày
Trong một nghiên cứu tại
Đại học Loma Linda, người đàn ông uống nhiều ly nước 8-ounce là giảm được 54% khả
năng có một cơn đau tim gây tử vong hơn những người uống hai ly hoặc ít hơn. Các nhà nghiên cứu cho biết
nước làm loãng máu, làm cho nó ít có khả năng để làm đông máu.
5. Chuyển từ cà phê qua trà
Một nghiên cứu Hà Lan phát hiện ra rằng những người uống 3 tách trà mỗi
ngày có một nửa nguy cơ đau tim so với những người không hề uống trà. Chất
chống oxy hóa mạnh, được gọi là flavonoid trong trà có thể cung cấp hiệu quả
phòng chống.
6. Cá hồi nướng vào thứ bảy và Sandwich cá ngừ vào thứ ba
Các nhà nghiên cứu tại
Trường Y tế công cộng Harvard nói rằng ăn cá ít nhất hai lần một tuần có thể làm
giảm nguy cơ bệnh tim của bạn hơn 30%. Các thành phần kỳ diệu là các axit béo
omega-3 có trong cá. Trong một nghiên cứu khác, những người đàn ông không có
bệnh tim giảm được 10% khả năng chết đột
ngột khi lượng omega-3 trong máu cao.
7. Hãy hỏi bác sĩ của bạn về Vitamin E
và Aspirin
Những người đàn ông uống chất chống oxy hóa và chất làm máu loãng mỗi ngày
cắt giảm các mảng bám trong động mạch bị tắc hơn 80%, theo một nghiên cứu gần
đây của trường đại học Pennsylvania.
8. Ăn 1 ly bột bắp tổng hợp cho bữa sáng
Ngũ cốc này chứa một nồng độ cao nhất của folate (675 microgram) của bất kỳ
ngũ cốc lạnh. Tham gia trong đó nhiều axit folic hàng ngày ( số lượng khuyến
cáo là 400 mcg) cắt giảm nguy cơ của bệnh tim mạch 13%, theo các nhà nghiên cứu
tại Đại học Tulane. Folate làm việc bằng cách giảm lượng máu của homocysteine
gây phá động mạch.
9. Đếm đến 10
Tạo một thói quen đếm 10 giây trước khi phản ứng với một tình huống căng thẳng
có thể là đủ để làm dịu xuống. Đàn ông phản ứng với căng thẳng với sự giận dữ nhiều khả năng để được chẩn đoán bị bệnh tim gấp
3 lần và khả năng có một cơn đau tim
trước khi đến tuổi 55 là 5 lần, theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Johns
Hopkins.
10. Ăn dưa hấu
Nó chứa lycopene nhiều
hơn khoảng 40% được tìm thấy trong cà chua tươi, và một nghiên cứu mới của dịch
vụ nghiên cứu nông nghiệp của USDA cho thấy rằng cơ thể bạn hấp thụ ở mức cao
do hàm lượng nước cao của dưa. Nửa miếng cũng có thể thúc đẩy phòng chống bệnh
tim đến 30%.
Bên cạnh đó tầm soát
tim mạch thường xuyên là cách phòng chống tốt nhất.
Để tầm soát bện tim mạch bạn có thể sử dụng máy đo huyết áp boso family để kiểm tra huyết
áp và máy Benechek Plus để tầm soát Mỡ
trong máu, đái tháo đường và tăng acid uric trong máu.
Dr Kare –Theo MH Magazine