Thực phẩm giúp bạn ổn định nhịp tim

Nhịp tim của là thông số hàng đầu trong theo dõi sức khỏe tim mạch. Nhịp tim trung bình khi nghỉ ngơi từ 60 – 100 nhịp/ phút tùy theo từng lứa tuổi. Để trái tim khỏe, nhịp tim được ổn định, ngoài việc sử dụng thuốc, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm dưới đây:

1. Cá

Đa số các loại cá đặc biệt là cá hồi thường chứa nhiều omega-3 chứa nhiều  cholesterol tốt giúp duy trì sức khỏe tim mạch.

2. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vitamin B12 có thể giúp ổn định nhịp tim, có tác dụng giúp tăng cường quá trình phát triển của các tế bào thần kinh, nhờ thế sẽ giúp kiểm soát tâm trạng căng thẳng, vốn là nguyên nhân làm tăng nhịp tim.

3. Chuối

Chuối chứa hàm lượng kali cao - một chất điện phân đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối thông tin liên lạc giữa não bộ với tim nhờ đó có thể giúp điều chỉnh nhịp tim.

4. Tỏi

Theo một số nghiên cứu cho thấy tỏi có chứa chất allicin có thể giúp vô hiệu hóa các gốc tự do trong gan và loại bỏ cholesterol xấu. Đây là một trong các loại thực phẩm có tác dụng tăng cường sức khỏe tim và ổn định nhịp tim. 

5. Cháo bột yến mạch

Các chuyên gia cho biết, bột yến mạch rất giàu omega-3 axit béo giúp ổn định nhịp tim. Bên cạnh đó, ăn cháo bột yến mạch cũng có thể giúp loại bỏ các cholesterol có hại trong máu. 

6. Các loại hạt

Tất cả các loại hạt đều chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn lành mạnh, có tác dụng bảo vệ tim khỏi sự tấn công bất ngờ, đồng thời giúp duy trì sức khỏe tim.

7. Đậu phụ

Đậu phụ là nguồn giàu canxi, không chứa cholesterol nên rất hữu ích trong việc làm dịu nhịp tim, có ích cho sức khỏe tim mạch.


Theo Phunuonline.com.vn
Hỗ trợ trực tuyến
Hỗ trợ sản phẩm
Ms. Thy
Hỗ trợ khách hàng
Ms Tuyền
Hỗ trợ khách hàng
Mr. Bính
Hỗ trợ khách hàng
Ms Quyên
Kết nối cộng đồng

Hùng Hy trên Google +

Hãy bấm “like” hoặc “+1” nếu trang web này cung cấp thông tin hữu ích cho bạn !